Chống ngập mùa mưa bằng cách nào?

Nước ngập một số tuyến đường tại Quận Tân Phú

Chống ngập mùa mưa bằng cách nào? Một trong những nỗi lo của người. Nhất là với những người sống trong các khu vực có nguy cơ ngập cao khi mùa mưa tới. Bởi lẽ việc chống ngập úng chưa bao giờ là vấn đề đơn giản.

Bài viết hôm nay sẽ cho các bạn biết làm sao để chống ngập hiệu quả mỗi khi thời tiết bước vào mùa mưa. Ngoài ra còn nhiều điều hữu ích khác đang chờ các bạn khám phá.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập vào mùa mưa.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập vào mùa mưa.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập vào mùa mưa.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng vào mùa mưa. Sau đây chúng ta sẽ điểm qua một số nguyên nhân cơ bản nhất.

Chặt phá rừng xảy ra ở nhiều nơi.

Diện tích rừng đầu nguồn ngày càng giảm là một trong những nguyên nhân chính gây ngập úng. Khi mưa xuống, nước không được lá rừng giữ lại, mà đổ thẳng xuống mặt đất, khi lượng nước đủ lớn sẽ gây ra hiện tượng ngập úng cục bộ.

Nhất là những vùng trũng thấp thường có nguy cơ ngập úng cao. Những nơi có diện tích rừng đầu nguồn giảm mạnh – đó là những nơi hay xảy ra ngập. Thế mới biết rừng đầu nguồn có vai trò quan trọng như thế nào?

Lượng rác thải quá nhiều, hệ thống thoát nước chưa đồng bộ.
Lượng rác thải quá nhiều, hệ thống thoát nước chưa đồng bộ.

Lượng rác thải quá nhiều, hệ thống thoát nước chưa đồng bộ.

Rác thải từ hoạt động sinh hoạt và sản xuất kinh tế chúng ta tạo ra ngày càng nhiều. Trong khi đó công tác xử lý rác thải vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Rác thải quá nhiều sẽ dẫn đến tắc nghẽn hệ thống thoát nước. Và điều gì xảy ra tiếp theo các bạn biết rồi đó.

Ở nhiều nơi, nhất là tại các thành phố lớn hệ thống thoát nước vẫn chưa đồng bộ. Đôi khi còn chồng chéo, không thống nhất dẫn đến hiệu quả thoát nước vô cùng kém. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập úng.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập lụt khác. Các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm nhé.

Chống ngập mùa mưa bằng cách nào?

Có nhiều cách chống ngập hiệu quả cho mùa mưa. Tuy nhiên để mang đến hiệu quả chống ngập hiệu quả cao nhất cần có sự kết hợp, chung tay của nhiều đơn vị, cơ quan và cả người dân. Dưới đây là một số giải pháp ngăn ngập nước hiệu quả.

Sử dụng cửa chống ngập.

Cửa chống ngập được xem là một trong những cách chống ngập vô cùng hiệu quả hiện nay. Bởi loại cửa này ngăn ngập nước, chịu sóng cực tốt. Có được điều đó là nhờ chất liệu ngăn nước cực tốt, chống ăn mòn và oxi hóa. Thời gian sử dụng dài lâu, lắp đặt cực đơn giản và dễ dàng.

Hơn nữa có rất nhiều mẫu cửa chống ngập tốt để các bạn lựa chọn. Sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế và nơi bạn sẽ lắp đặt cửa chống ngập. Giá cả của cửa chống ngập cũng rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Sử dụng cửa chống ngập.
Sử dụng cửa chống ngập.

Trồng rừng.

Rừng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn lũ lụt và xói mòn đất. Hãy tăng cường trồng rừng, phủ xanh đồi trọc đất trống. Nhất là các cánh rừng phòng hộ đầu nguồn – Nơi tuyến đầu chống lũ lụt.

Với những công trình cần chặt phá rừng, cần tính toán để trồng lại số lượng cây tương ứng. Nếu không sẽ tạo ra một khoảng trống khống rất lớn. Và ngập lụt là điều khó mà tránh khỏi được.

Đồng bộ hệ thống thoát nước.

Tại các thành phố lớn cần nghiên cứu hệ thống thoát nước tốt và hiệu quả, tránh chồng chéo dẫn đến nước không thoát được. Khi xây dựng hệ thống thoát nước cần tính toán những tình huống có thể xảy ra. Có như vậy mới đảm bảo hiệu quả chống lụt.

Đồng bộ hệ thống thoát nước.
Đồng bộ hệ thống thoát nước.

Ngoài ra còn nhiều cách khác để chống ngập lụt hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách khác. Và nhớ chia sẻ điều đó với chúng tôi trong phần bình luận cuối bài viết nhé.

Xem thêm: Ưu điểm của cửa chống ngập tự động là gì?

Bây giờ các bạn đã biết chống ngập mùa mưa bằng cách nào rồi chứ? Hy vọng rằng bài viết đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn hoặc mua sản phẩm cửa chống ngập các bạn có thể truy cập: https://chongngap.com/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DỊCH VỤ MINH DŨNG

Hà Nội: số 21 Thọ Tháp – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline: 039.79.09.567 / 08.123.09.567

Email: ccnMinhDung@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *